Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

Vincity Ocean Park Gia Lâm – Khu đô thị hạt nhân mới của thành phố

Là dự án Vincity đầu tiên được khởi công và xây dựng tại thành phố Hà Nội, Vincity Ocean Park là ngọn cờ tiên phong tiêu biểu cho sự thành lập của hàng loạt các khu đô thị hạt nhân kiểu mới tại Việt Nam.

Đô thị hạt nhân – Thành phố trong lòng thành phố

Cùng với sự xuất hiện của những đặc khu kinh tế, khái niệm về Thành phố hạt nhân cũng ra đời từ những năm 1922, trong sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp thế giới, khi các thành phố trung tâm trở nên quá đông đúc và cần sự xuất hiện của các thành phố mới hiện đại, năng động hơn.

Vào những năm đầu thế kỷ 20, Pháp đã phát triển 5 khu đô thị vệ tinh cách trung tâm thành phố 5km. Tại Hàn Quốc, những khu đô thị hạt nhân như Kangnam, Incheon, Changwon, Daegu,… là các khu đô thị vệ tinh hiện nay đã phát triển vô cùng hoàn thiện với trình độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa cao, quy hoạch đồng bộ và phát triển năng động không ô nhiễm. Các khu đô thị hạt nhân sẽ kết với trung tâm thành phố bằng hệ thống giao thông chuyên biệt được quy hoạch dài hạn, thiết kế chính xác và khoa học để tạo điều kiện cho sự phát triển về kinh tế – xã hội.

Vincity Ocean Park Gia Lâm

Tiêu chí của một đô thị hạt nhân hiện nay bao gồm:

  • Đô thị với chức năng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, du lịch, dịch vụ, đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của một vùng lãnh thổ liên tỉnh hoặc của cả nước.
  • Tỷ lệ lao động phi nông nghiệp trong tổng số lao động ở khu vực nội đô từ 85% trở lên
  • Có cơ sở hạ tầng được xây dựng nhiều mặt đồng bộ và hoàn chỉnh

Theo đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, định hướng phát triển không gian của Hà Nội là có 1 đô thị hạt nhân trung tâm và 5 đô thị vệ tinh. Khu đô thị hạt nhân trung tâm sẽ bao gồm khu vực Gia Lâm, Long Biên, Nam Từ Liêm đi sâu vào phương hướng phát triển dịch vụ chất lượng cao và hỗ trợ các ngành công nghiệp dọc quốc lộ 5. Nằm tại trung tâm huyện Gia Lâm, Vincity Ocean Park nằm trong quy sẽ là khu đô thị hạt nhân đầu tiên của thủ đô.

Vincity Ocean Park Gia Lâm – Khu đô thị mang tiêu chuẩn quốc tế

Khát vọng xây dựng các dự án Vincity thành những khu đô thị năng động, hiện đại sánh ngang với các thành phố lớn trên thế giới, chủ đầu tư Vingroup đã đem mô hình Foster City từ Singapore về Việt Nam. Đây là mô hình các khu đô thị hiện đại đa chức năng, có mật độ xây dựng thấp, nhiều công trình cảnh quan thiên nhiên, các khu chung cư sẽ được đặt tách biệt với khu văn phòng để đem lại không gian sống thoải mái nhất.

Áp dụng mô hình Foster City, Vincity Ocean Park Gia Lâm được đặt tại vùng ven đô, vẫn gần trung tâm nhưng lại bớt gặp cảnh tắc đường, chật chội và hạn hẹp ở giữa trung tâm thành phố, với hệ thống cảnh quan thiên nhiên đa dạng: hồ điều hòa, sông nhân tạo, hồ nước mặn nhân tạo, công viên cây xanh, vườn hoa, bể bơi,… Người dân Vincity Ocean Park sẽ được tận hưởng một cuộc sống hiện đại, tiện nghi mà vẫn thư giãn, thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên.

1. Trung tâm kinh tế – xã hội mới thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Hà Nội

Khu đo thị mới Vincity Ocean Park

Là dự án Vincity đầu tiên được xây dựng tại Hà Nội và nằm trong quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Gia Lâm, Vincity Ocean Park được kỳ vọng sẽ phát triển thành khu đô thị hiện đại, năng động, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Vincity Ocean Park Gia Lâm được đặt tại Thị xã Trâu Quỳ, tiếp giáp với 3 xã khác cùng thuộc quận Long Biên, Hà Nội. Liên kết vùng ở vị trí này cực kỳ thuận lợi khi dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố trong thời gian ngắn, tiếp cận với các tỉnh khác thuận tiện thông qua các tuyến đường lớn: Quốc lộ 1A và quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Ngoài ra, tại Vincity Ocean Park, Vingroup còn trang bị hệ thống tiện ích đẳng cấp và phong phú bao gồm: trung tâm thương mại VinCom, siêu thị VinMart, trường liên cấp VinSchool, bệnh viện VinMec,… đáp ứng nhu cầu của cư dân đô thị, vừa là nơi vui chơi, giải trí cho khách vãng lai. Vincity Ocean Park còn có riêng phân khu The Park trang bị hệ thống tháp văn phòng cao 45 tầng hiện đại bậc nhất, đáp ứng yêu cầu về nơi làm việc cho hàng nghìn doanh nghiệp. Đây sẽ là những điều kiện rất thuận lợi để Vincity Ocean Park Gia Lâm phát triển kinh tế – xã hội và trở thành một đô thị hạt nhân mới của Hà Nội.

2. Cơ sở hạ tầng đồng bộ và hoàn chỉnh

Là một trong những quận trọng điểm được đầu tư xây dựng của Thành phố, quận Long Biên đang sở hữu một cơ sở hạ tầng hiện đại với hệ thống giao thông đi lại đồng bộ, cơ sở hạ tầng hành chính – xã hội khu vực chất lượng. Nằm tại gần khu vực quận Long Biên, Vincity Ocean Park Gia Lâm sẽ được tận hưởng toàn bộ hệ thống cơ sở hạ tầng này.

Chỉ riêng về hạ tầng giao thông, theo quy hoạch thành phố đến năm 2030, quận Long Biên sẽ có thêm 3 cây cầu mới để kết nối với trung tâm Thành phố Hà Nội, bao gồm cầu Tứ Liên (nối liền tuyến đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên), cầu Trần Hưng Đạo dài 3km, cầu Giang Biên. Ngoài ra, thành phố còn đầu tư mở tuyến đường sắt số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng – Mai Dịch – Vành đai 3 – Lĩnh Nam – Dương Xá dài 37km. Những dự án giao thông này đã hoàn thiện hạ tầng giao thông xung quanh Vincity Ocean Park Gia Lâm, đem đến sự thuận lợi trong di chuyển cho người dân.

Về cơ sở hạ tầng hành chính – xã hội, quận Long Biên đang sở hữu nhiều công trình tiện ích chất lượng và hiện đại: Nhà thi đấu Gia Lâm, Sân bay Gia Lâm, bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Aeon Mall Long Biên, trung tâm thương mại Savico Megamall (Big C Long Biên),… Người dân Vincity Ocean Park sẽ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thương mại, giải trí, y tế tại khu vực.

3. Vincity Ocean Park – Thành phố xanh

Thành phố xanh Vincity

Dự án Vincity Ocean Park Gia Lâm được quy hoạch trên diện tích 420ha, trong đó, hơn 70% diện tích dự án sẽ được dành cho những công trình cảnh quan thiên nhiên, nhằm đem đến một khu đô thị xanh đúng nghĩa như những gì Vingroup đã xây dựng nên với Vinhomes. Sau khi được xây dựng, khu đô thị mới này sẽ có quy mô dân số khoảng 90.000 người, đa phần là lao động phi nông nghiệp làm việc tại các khu vực lân cận.

Những công trình cảnh quan thiên nhiên bao quanh dự án bao gồm vườn hoa, công viên, cây xanh, hồ điều hòa khoảng 24.5 ha, hồ nước mặn nhân tạo 6.1 ha, sông nhân tạo trải dài mặt ngoài dự án. Hồ điều hòa sẽ điều hòa không khí, vừa là thiết kế tạo thế “tụ thủy” thịnh vượng trong phong thuỷ, vừa đem đến luồng không khí mát lành cho các tòa nhà chung cư cao tầng. Các khu vườn hoa, cây xanh, đường đi dạo bộ ven hồ sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn  thư giãn, thả lỏng sau ngày làm việc dài bên gia đình.

=> Xem thêm: Tiện ích cảnh quan Vincity Ocean Park

Đem đến Vincity những chỉ số xây dựng lý tưởng đến từ các khu đô thị xanh văn mình tại Singapore, chủ đầu tư Vingroup kỳ vọng Vincity Ocean Park Gia Lâm sẽ là khu đô thị xanh đem đến cho cư dân không gian sống xanh hòa hợp tràn ngập thiên nhiên cho người dân Việt Nam.

The post Vincity Ocean Park Gia Lâm – Khu đô thị hạt nhân mới của thành phố appeared first on Dự án Vincity.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét