Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Tuyến đường sắt đô thị số 8 (Ga Metro số 8) Hà Nội – Gia Lâm

Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội là hệ thống đường sắt kết nối các tỉnh ngoại thành bao gồm 8 tuyến với tổng chiều dài khoảng 318 km. Theo văn bản quy hoạch ngày 31/03/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định 519/QĐ-TTg, mạng lưới ga Metro sẽ có 8 tuyến trong đó tuyến số 8 đươc gọi là Tuyến Mỹ Đình (ký hiệu M).

Tuyến đường sắt số 8 có chiều dài 37 km với 25 điểm dừng ga và 2 Depot sẽ có lộ trình đi qua các địa điểm: Sơn Đồng – Mai Dịch – Đường Vành đai 3 – Linh Nam – Dương Xá. Đây là một trong 5 tuyến đường sắt (tuyến số 2, 3 ,5 ,6 và 8) được VinGroup rót vốn đầu tư với tổng ngân sách lên tới 100.000 tỷ đồng.

Theo lộ trình, tuyến đường sắt Ga Metro số 8 sẽ kết nối các khu đô thị mới của thành phố Hà Nội thuộc các quận huyện: Hoài Đức, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Gia Lâm. Điểm dừng cuối của ga Metro số 8 sẽ được đặt tại vị trí nằm trong Khu đô thị VinCity Ocean Park. Tuyến đường sắt đô thị số 8 kết nối Hà Nội – Gia Lâm sẽ được phê duyệt vào năm 2020, thời điểm hoàn thành xây dựng và bàn giao căn hộ của dự án VinCity Ocean Park.

Ga Metro số 8 - Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội số 8

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, tuyến đường sắt Ga Metro số 8 kết nội các khu đô thị mới trong đó có khu vực Mỹ Đình, địa điểm tập trung rất nhiều các cư dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc. UBND thành phố Hà Nội đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư vận động nguồn vốn ODA của Hàn Quốc cho các dự án hạ tầng giao thông đô thị, hộ trợ lập báo cáo nghiên cứu xây dựng tuyến đường sắt số 8. Hai bên chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc đã ký kết hợp tác thực hiên việc sử dụng vốn ODA của Hàn Quốc để lập nghiên cứu khả thi với tổng đầu tư khoảng 4 triệu USD (hơn 91 tỷ đồng) với hình thức không hoàn lại. Việt Nam cũng sẽ kết hợp thực hiện, Hà Nội góp vốn 15 tỷ đồng.

Với những thông tin quy hoạch như trên, dự kiến Khu đô thị VinCity sẽ được nâng tầm cơ sở hạ tầng, hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường sắt đô thị số 8 ga metro. Các khu đô thị mới đang phát triển của thành phố kết nối giao thông sẽ đem đến những điều kiện vô cùng thuận lợi cho việc thông thương. Ngoài ra, kế bên Khu đô thị VinCity Ocean Park sẽ được triển khai xây dựng Vinpearl Land Gia Lâm nên dự kiến sẽ có rất nhiều hành khách sử dụng tuyến đường sắt Ga Metro số 8 để tới tham quan và du lịch. Điều này cung cho thấy rằng chủ đầu tư VinGroup đã rất ưu ái cho những ai mua và sở hữu căn hộ VinCity Ocean Park.

The post Tuyến đường sắt đô thị số 8 (Ga Metro số 8) Hà Nội – Gia Lâm appeared first on Vincity Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét