Thứ Năm, 10 tháng 1, 2019

Hệ thống phòng cháy chữa cháy VinCity Ocean Park chuyên nghiệp, hiệu quả

Chủ đầu tư Vingroup vừa qua đã mạnh tay chi tới 500 tỷ để nâng cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy và an ninh cho các khu đô thị. Nằm trong số các dự án do Vingroup phát triển, số tiền trên cũng được sử dụng để nâng cấp Hệ thống phòng cháy chữa cháy VinCity Ocean Park ngày càng hiện đại, an toàn hơn.

VinCity Ocean Park ưu tiên công tác phòng cháy, chữa cháy cho chung cư

Sau nhiều vụ cháy chung cư xảy ra gây thiệt hại về người và của, Vingroup quyết định cần ưu tiên công tác phòng cháy chữa cháy cho chung cư, đưa đảm bảo an toàn cháy nổ lên ưu tiên hàng đầu. Vì thế, tất cả các công trình do Vinhomes phát triển và quản lý vận hành đều được chú trọng đầu tư quy mô lớn, hiện đại về công tác phòng cháy chữa cháy.

Giống với các dự án VinCity Hà Nội khác, VinCity Ocean Park cũng được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại. Tất cả các phương tiện phòng cháy chữa cháy thông minh được sử dụng tại khu đô thị VinCity đều đến từ các thương hiệu uy tín như Hochiki, Notifire, Siemens. Tại những khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như tầng hầm gửi xe, hệ thống phòng cháy chữa cháy VinCity Ocean Park Gia Lâm trang bị thêm hệ thống chữa cháy tự động bằng nước với độ nhạy nhiệt cao sẽ tự động kích hoạt khi có sự cố xảy ra. Các khu vực chung của các tòa nhà đều được lắp đặt hệ thống chuông, loa báo cháy, đầu báo cháy (báo khói và báo nhiệt), tủ chữa cháy vách tường, hệ thống hút khói hành lang, đầu chữa cháy Sprinkler, bảng chỉ dẫn thoát hiểm song ngữ…

Các bộ phận phối hợp sử dụng thiết bị chuyên dụng kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC tại hành lang trong các tòa nhà

Cán bộ an ninh và nhân viên kỹ thuật kiểm tra định kỳ hệ thống PCCC tại hành lang khu căn hộ chung cư Vinhomes

Từ hệ thống camera an ninh hiện diện 24/7 ở khắp nơi trong khu đô thị, đội ngũ bảo vệ có thể quan sát kỹ các nguồn có nguy cơ cháy nổ cao như trạm trung thế, hạ thế, máy phát, máy biến áp, phòng điện,…Ngay khi nhận ra có nguy cơ chập điện gây cháy nổ, đội ngũ bảo vệ sẽ kích hoạt hệ thống khí Nitơ để tự dập tắt nguồn cháy trước khi sự cố xảy ra.

Đặc biệt, với yếu tố đặc thù là nhà cao tầng, hệ thống hút khói hành lang, hệ thống điều áp buồng thang, hệ thống thang thoát hiểm,…đều được Vingroup rất chú trọng trang bị cho VinCity Ocean Park. Mỗi tòa chung cư đều được trang bị hai thang bộ thoát hiểm theo đúng tiêu chuẩn, được tăng áp bởi hệ thống đều áp tránh không bị nhiễm khói từ bên ngoài khi xảy ra cháy. Các cửa thoát hiểm tại hành lang được thiết kế theo tiêu chuẩn chống cháy, ngăn khói khá dày, đảm bảo khói không thể lan vào hành lang, chống cháy trên 70 phút.

VinCity Ocean Park còn có một thang máy riêng chuyên sử dụng cho chữa cháy, lúc bình thường, thang máy sẽ để chở hàng hoặc cho cư dân di chuyển. Khi có đám cháy xảy ra, thang máy sẽ giúp đội chữa cháy dễ dàng tiếp cận đám cháy và dập tắt lửa.

Ngoài ra, bên trong mỗi căn hộ VinCity Ocean Park đều có một hệ thống chữa cháy tự động, đầu báo khói, báo nhiệt ở khu bếp,…đảm bảo phát hiện sớm nguồn gây cháy và chữa cháy kịp thời. Quanh mỗi phân khu, các họng tiếp nước cũng được bố trí tại những vị trí thuận tiện cho xe chữa cháy di chuyển và tiếp cận máy bơm hút nước.

Trong hệ thống phòng cháy chữa cháy VinCity Ocean Park, con người chính là yếu tố trung tâm bảo đảm vận hành chuyên nghiệp, hiệu quả. Các lực lượng bảo vệ, kỹ thuật viên trình độ cao luôn thay phiên nhau tục trực 24/7 để phát hiện, điều hành, giám sát toàn bộ công tác phòng cháy chữa cháy của các phân khu. Các buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy phối hợp với cảnh sát PCC khu vực và cư dân sẽ thường xuyên được diễn ra để nâng cao ý thức cho cư dân.

https://media.laodong.vn/Storage/newsportal/2018/7/4/616644/Anh-11.jpg

Đội ngũ kỹ thuật viên thường xuyên giám sát để phát hiện nguy cơ cháy và xử lý nhanh khi có sự cố

Với hệ thống phòng cháy, chữa cháy chuyên biệt, hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, VinCity Ocean Park Gia Lâm chắc chắn sẽ đem tới nơi an cư lý tưởng, an toàn cho bạn và gia đình.

The post Hệ thống phòng cháy chữa cháy VinCity Ocean Park chuyên nghiệp, hiệu quả appeared first on Vincity Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét