Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Có nên mua chung cư VinCity Sportia để vừa sống vừa làm việc?

Hỏi: Tôi đang là một freelance làm việc trong ngành thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa. Trước nay tôi hay làm việc tại các quán café, không gian co-office tuy nhiên nói thật thì cũng cảm thấy hơi bất tiện, hơn nữa phải chia sẻ không gian với nhiều người, mà tôi lại không thích điều này chủ nào. Nghe nói đến dự án VinCity Sportia, tôi dự định sẽ mua một căn hộ nhỏ tại đây để có thể vừa sống vừa làm việc luôn, thay vì cứ phải đi thuê mãi. Hiện tôi đang có sẵn 400 triệu, và thu nhập hằng tháng rơi vào tầm 22 – 25 triệu đồng. Không biết chuyên gia có thể tư vấn cho tôi loại hình căn hộ phù hợp được không? Và cả phương án tài chính hợp lý nữa? Xin cảm ơn.

Đáp:

Chúc mừng bạn đã có một quyết định đúng đắn khi lựa chọn căn hộ chung cư VinCity Sportia. Vị trí VinCity Sportia tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, gần Đại lộ Thăng Long, gần với hai khu vực văn phòng sôi động Cầu Giấy và Mỹ Đình, dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác tại trung tâm Thủ đô, công việc của bạn sẽ rất thuận lợi, có gặp gỡ khách hàng hay đối tác cũng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đi lại.

Công viên Gym với hơn 1000 máy tập tại VinCity Sportia

VinCity Sportia được xây dựng trên quy mô 280ha, với đầy đủ các tiện ích cần thiết tại các khu đô thị Vinhomes như bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, siêu thị,….rất phù hợp để bạn có một cuộc sống hoàn hảo tại đây. Hơn nữa, chung cư VinCity Sportia sẽ sở hữu Khu Tổ hợp Công viên Thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hơn 1000 máy tập, 200 sân thể thao và 8 công viện tiện ích: công viên patin, công viên dã ngoại, công viên aerobic, công viên dưỡng sinh, công viên xe đạp địa hình, công viên khiêu vũ…đáp ứng tất cả nhu cầu vui chơi, thư giãn, rèn luyện sức khỏe của bạn. Đặc biệt, với các khu công viên BBQ, công viên dã ngoại, bạn có thể thỏa thích tổ chức các buổi tiệc ngoài trời cùng bạn bè, gia đình, người thân.

Với số tiền tiết kiệm 400 triệu, chúng tôi khuyên bạn nên chọn căn hộ studio hay căn hộ 1 PN+1 VinCity Sportia. Thứ nhất, các căn hộ này có diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các phòng chức năng, thiết kế hiện đại sẽ giúp bạn tối ưu công năng căn hộ. Bạn cũng được thoải mái tráng trí, thiết kế căn hộ để không gian thích hợp làm việc và sinh sống. Dù là bạn để ở hay để làm việc, diện tích căn hộ từ 30 – 43m2 vẫn rất thích hợp, vì bạn ở độc thân. Nếu bạn dự định lập gia đình trong vài năm tới thì có thể chọn căn hộ 2PN+1, sẽ phù hợp hơn. Thứ hai, tài chính của bạn sẽ hoàn toàn đáp ứng yêu cầu trả trước 30%GTCH của hai loại căn hộ trên. Tuy nói thời gian trả giữa mỗi đợt thanh toán là  tối thiểu 3 tháng, nhưng tài chính đầy đủ vẫn sẽ khiến bạn yên tâm hơn. Cuối cùng, với phương án vay ngân hàng, mức trả góp nên ở mức dưới 50% thu nhập bình quân, thì bạn nên trả góp dưới 12,5 triệu đồng/m2. Do đó, phương án căn hộ 1 phòng ngủ +1 VinCity Sportia hoặc căn hộ studio sẽ rất thích hợp với bạn. Ngoài ra, nếu bạn chọn căn hộ 1 phòng ngủ +1, bạn sẽ có một không gian thêm, đủ để bạn có thể đặt thêm một vài đồ gia dụng lớn, kê thêm giường ngủ, đặt tủ sách, làm thành khu làm việc nhỏ,….rất thuận tiện khi bạn có bạn bè ghé thăm, bố mẹ lên chơi ngủ lại.

Hiện nay, Ngân hàng Techcombank và Vingroup đang có 03 phương án trả góp cho người mua nhà VinCity Sportia. Ba phương án này là:

  • Trả góp 0% lãi suất trong 21 tháng đầu.
  • Trả lãi ngay từ tháng đầu tiên, trả gốc và lãi từ tháng thứ 22.
  • Trả Niên kim cố định.

Nếu bạn muốn hoàn toàn không phải bận tâm về vấn đề trả góp ngân hàng cho đến khi nhận nhà, bạn có thể chọn ưu đãi lãi suất 0% trong 21 tháng, từ tháng thứ 22 bạn sẽ bắt đầu trả cả gốc và lãi. Tuy nhiên, hạn chế của phương án này là bạn sẽ không được ưu đãi chiết khấu 9%GTCH. Tốt nhất là bạn nên chọn phương án Trả lãi ngay từ tháng đầu tiên, trả gốc và lãi từ tháng thứ 22. Bạn sẽ được chiết khấu 9%GTCH sau khi đã tính VAT và kinh phí bảo trì, nên số tiền bạn phải vay ngân hàng cũng sẽ ít hơn. Với phương án này, bạn sẽ bắt đầu trả góp ngay từ tháng đầu tiên sau khi ký HĐMB, làm quen dần với việc trả góp mua nhà. Và khi bạn tích góp được tài chính đủ và quyết định tất toán sớm, cũng sẽ không lo bị phạt trả nợ trước hạn. Còn phương án Niên kim cố định sẽ có hạn chế là số tiền gốc bạn trả hằng tháng là rất ít, nếu tất toán sớm số tiền bạn cần phải trả sẽ rất lớn.

Trên đây là những lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn, chúc bạn sớm chọn được căn hộ VinCity Sportia ưng ý.

The post Có nên mua chung cư VinCity Sportia để vừa sống vừa làm việc? appeared first on VinCity Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét